Thông tin

Home / Tin tức, Tài liệu

PCCO Cung cấp ống thép mạ kẽm nhúng nóng

Quy trình mạ kẽm nhúng nóng:

Bước 1: làm sạch bề mặt , tẩy  sơn ,dầu mỡ ,...

Trong quá trình sản xuất để  bảo quản các sản phẩm bằng thép  không bị gỉ sét nhà sản xuất  luôn phủ lên bể mặt sản phẩm  một lớp dầu mỡ  hoặc sơn đen , nên trước khi mạ kẽm nhúng nóng nếu không tẩy rửa hoặc  không xử lý  lớp dầu mỡ và tạp chất này, khi kẽm mạ nhúng nóng sẽ không bám hoặc bám nhưng không bền chắc, lớp mạ có màu sắc khác thường không sáng . nên việc  tẩy dầu mỡ và các tạp chất  trở nên cần thiết được thực hiện trong bể dung dịch kiềm nguội có thêm chất phụ gia. 

Bước 2: Rửa sạch sản phẩm

Mục đích : là rửa sạch lượng axít kiềm bám dính  thông qua bể nước  tràn (để không trung hòa khi mang qua bể acid) và váng dầu mỡ.

Bước 3: Tẩy rỉ

Sản phẩm được nhúng vào bể có chất  dung dịch acid clohydric (HCl) trong nước có nồng độ cao và cho  vào trong nước  một lượng nhỏ chất phụ gia có tác dụng kiềm hãm acid ăn mòn bề mặt thép  , mục đích hạn chế acid bay hơi.  Sau đó sản phẩm được  rửa sạch acid và clorua sắt hình thành trong quá trình tẩy rỉ bằng nước lạnh , chúng ta  kiểm tra nếu  không còn rỉ sét cùng  tạp chất  bám trên bề mặt   thì sẽ chuyển sang hóa chất xử lý làm tăng mức độ thấm thấu  của kẽm lên bề mặt sản phẩm  trước  khi đưa vào  mạ  kẽm nhúng nóng.

Bước 4: mạ kẽm nhúng nóng

Sản phẩm được đưa vào trong bể  mạ kẽm nhúng nóng có nhiệt độ  nóng chảy trên 10000 C và để kẽm khuếch tán kẽm  bám  vào chi tiết sản phẩm với  độ dày nhất định. 

Bước 5: Làm nguội

Sau khi sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng đã được  phủ lên bề mặt lớp kẽm trong bể để độ bám  bền chặt  hơn và bóng sáng hơn thường xử lý làm nguội cưỡng bức bằng cách cho vào bể nước lạnh. Tăng khả năng chịu lực va đập tạo độ bám chắc lớp kẽm trên bề mặt sản phẩm, bền vững của lớp mạ   không  bị bong tróc của lớp kẽm phủ khi sử dụng trong môi trường tự nhiên

Bước kiểm tra: sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng sau khi thực hiện xong các công đoạn trên sản phẩm coi như là đã thành phẩm , có thể xuất kho cho người sử dụng, thông thường sản phẩm đạt tiêu chuẩn là độ bám dính phù hợp , có mầu sắc tươi sáng , bề mặt không sần sùi , luôn bóng láng